ข่าวกิจกรรมคณะ

คณะฯ ร่วมมือกับ Sancturary ICT Sdn Bhd ศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งห้องปฏิบัติการไซเบอร์ซีเคียวลิตี้

คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โดย อาจารย์ ดร.ธิติ ธาราสุข หัวหน้าห้องปฏิบัติการการคิดเชิงระบบ และ อาจารย์ ดร.ศกลวรรณ พาเรือง หัวหน้าห้องปฏิบัติการฐานสมรรถนะ ได้ร่วมกับตัวแทนจาก Sancturary ICT Sdn Bhd ประเทศมาเลเซีย ประกอบด้วย Derrick Chow (Chief Compliance Officer), Edward Tan (Chief Operating Officer), Lau Teck Huat (Chief Technology Officer), และ Marcus Chong (Director) พบปะเพื่อหารือและศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้ง ห้องปฏิบัติการไซเบอร์ซีเคียวลิตี้ขึ้น
วัตถุประสงค์หลักของความร่วมมือในครั้งนี้ คือการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้าน Cybersecurity Monitoring & Compliance ระหว่างสถาบันการศึกษาและภาคอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถในการรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น
การจัดตั้งห้องปฏิบัติการไซเบอร์ซีเคียวลิตี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทั้งสองฝ่าย โดยคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมจะสามารถนำองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาพัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ส่วน Sancturary ICT Sdn Bhd จะได้รับบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและพร้อมที่จะเข้าทำงานในอุตสาหกรรมไซเบอร์ซีเคียวลิตี้
ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการศึกษาและวิจัยด้านไซเบอร์ซีเคียวลิตีในประเทศไทย โดยคาดว่าจะนำไปสู่การพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและสังคม