ข่าวกิจกรรมคณะ

โครงการวิถีถิ่น วิถีไทย

0522
ฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ได้จัดโครงการวิถีถิ่น วิถีไทย เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและรักษาสิ่งแวดล้อม มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ 45 คน โดยได้แบ่งกิจกรรมโครงการออกเป็น 2 ช่วง
ช่วงที่ 1 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ขจรศักดิ์ ศิริมัย คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมเป็นประธานเปิดงาน บรรยายถึงความสำคัญของการส่งเสริมและการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยให้แก่นักศึกษา ตามด้วย อ.ชัยธวัช ตุ่มมะ และ อ.ก้องเกียรติ มหาอินทร์ เป็นวิทยากรบรรยายความสำคัญของความเป็นไทยที่บรรพบุรุษได้ช่วยกันสร้าง อนุรักษ์ ไว้ให้ลูกหลานได้สืบทอดต่อไป และเสริมสร้างการบูรณาการและการประยุกต์ใช้ความรู้ เพื่อเพิ่มคุณค่าของความเป็นไทย และได้มีกิจกรรมร่วมกัน ณ ห้องประชุมชั้น 6 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2557 อ.ขนิษฐา ดีสุบินและนายสุปัญญา สิงห์กรณ์ นำนักศึกษาเดินทางไปภาคเหนือ เพื่อเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นไทย  ณ พระธาตุดอยสุเทพ, วัดเจ็ดยอด, วัดพระสิงห์, เวียงกุมกาม, พระธาตุหริภุญชัย, พระธาตุลำปางหลวง, อุทยานประวิติศาสตร์สุโขทัย, พิพิธภัณฑ์จ่าทวี, วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร, วัดนางพญา